Một số điều cần lư​u ý khi giao hàng cồng kềnh

0989 121 687 - 0936 089 935 separation levannhut220390@gmail.com
Vietnamese English

News

Một số điều cần lư​u ý khi giao hàng cồng kềnh

5 lưu ý khi giao hàng cồng kềnh nội thành, liên tỉnh

  • Cách xác định hàng hóa cồng kềnh
  • Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp
  • Lựa chọn đơn vị giao hàng cồng kềnh uy tín
  • Các mặt hàng nào dễ trở thành hàng cồng kềnh
  • Nắm rõ các quy tắc đóng gói

Cách xác định hàng hóa cồng kềnh

Hàng hóa có kích thước lớn thì gọi là hàng cồng kềnh, nhưng không phải lúc nào bạn cũng nhận thức được hàng mình gửi có phải là hàng cồng kềnh hay không. Do đó có một phương thức giúp bạn xác định độ cồng kềnh của kiện hàng sắp gửi:

Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/5000

Nếu kết quả cuối cùng lớn hơn cân nặng của món hàng thì được gọi là hàng cồng kềnh

Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp

Hiện nay giao hàng cồng kềnh thường được vận chuyển bằng máy bay, xe tải, xe container… Tùy vào nhu cầu thực tế của bạn mà lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp để tối ưu thời gian và mức giá.

Ví dụ: Đối với mặt hàng là thực phẩm (bánh kẹo, trái cây, rau củ…) thì vận chuyển bằng máy bay sẽ nhanh hơn, còn đối với các vật phẩm không cần gấp (thiết bị điện tử, quần áo, giày dép…) thì vận chuyển bằng xe tải, container giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Lựa chọn đơn vị giao hàng cồng kềnh uy tín

Lựa chọn các đơn vị có hệ thống xe chuyên chở sạch sẽ, kỹ thuật cao, đảm bảo an toàn hàng hóa, chấp hành các biện pháp an toàn giao thông… là yếu tố rất quan trọng giúp hàng hóa của bạn được đến nơi nhanh chóng, an toàn.

Một điều mà khách hàng cũng cần quan tâm chính là so sánh mức giá giữa các đơn vị vận chuyển. Đừng có ham những đơn vị cung cấp mức giá quá rẻ vì không có gì đảm bảo được chất lượng giao hàng. Thay vào đó hãy chấp nhận một mức giá trung bình, không quá cao cũng không quá thấp, đồng thời chủ động kiểm tra hệ thống phương tiện, kho bãi để đánh giá chất lượng trước khi ký hợp đồng nhé!

Các mặt hàng nào dễ trở thành hàng cồng kềnh

Mặt hàng cồng kềnh thường có chiều dài vượt trội, hình dáng phức tạp hoặc to lớn như phụ tùng xe máy, xe hơi, giường tủ, bàn ghế, cây trồng hoặc các vật liệu xây dựng như gỗ, thép… Chúng cần được chuyên chở bằng các phương tiện chuyên dụng để không gây ảnh hưởng đến việc lưu thông.

Nắm rõ các quy tắc đóng gói

Mỗi loại hàng hóa đều có những quy tắc đóng gói riêng, đảm bảo việc vận chuyển đường dài sẽ không bị hư hỏng cũng như tiết kiệm được diện tích, tối ưu không gian xe. Ví dụ như cây cảnh có thể được bọc và đệm nhiều lớp để tránh dập nát. Đồ dễ xước như mặt tranh, ảnh cần cuộn lại cho vào hộp tròn. Các mặt hàng dễ vỡ cần được đệm nhiều lớp bọt khí, đặt bên trên để tránh áp lực nặng làm vỡ hàng hóa…

Quan trọng nhất chính là việc đóng gói vừa vặn. Đóng gói quá rộng sẽ khiến diện tích xe bị chiếm dụng. Hàng hóa bên trong cũng có nhiều khe hở để rung lắc trong quá trình vận chuyển. Trong khi đó đóng gói quá chật lại tạo áp lực khiến món hàng bên trong dễ hư hỏng hơn..

 

Good price Saigon House Shipping 24h is always for you

Quality and prestige

© Copyright by VẬN CHUYỂN NHÀ SÀI GÒN 24H. All rights reserved

Hotline